Tin tức

Top 7 mô hình kinh doanh quán trà sữa hiệu quả 2023

21/08/2023 Lilak 0 Nhận xét
Top 7 mô hình kinh doanh quán trà sữa hiệu quả 2023

Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực F&B với số vốn ít ỏi, hãy tham khảo ngay 7 mô hình kinh doanh quán trà sữa thịnh hành dưới đây. 

Nhắc đến thị trường ngành đồ ăn và thức uống ngày nay thì không thể bỏ qua món trà sữa. Có lẽ vì vậy, những mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo với nhiều phong cách đa dạng xuất hiện dày đặc khắp mọi nơi. Để các chủ đầu tư không phải bối rối khi lựa chọn, bài viết hôm nay Lilak sẽ “bật mí” 7 hình thức kinh doanh quán trà sữa tiềm năng, cần ít vốn mà tỷ lệ thành công cao. Cùng khám phá ngay nhé!

Xem thêm: Mô hình nhượng quyền trà và bánh đa dạng 2023

Mô hình kinh doanh quán trà sữa nhượng quyền

Nếu bạn muốn khởi nghiệp nhưng lo ngại về vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như nguồn lực tài chính còn hạn hẹp hãy nên ưu tiên mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền.

Theo đó, chủ đầu tư sẽ được cấp quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu, đồng thời trực tiếp quản lý, áp dụng các chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo và công thức chế biến trà sữa. 

mo-hinh-kinh-doanh-quan-tra-sua

Ưu điểm

Mô hình này là lựa chọn thông minh cho các chủ đầu tư mới, khi họ chưa có nhiều kinh nghiệm lẫn chuyên môn về lĩnh vực F&B. 

  • Với mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền, bạn sẽ được bên cấp quyền hỗ trợ gần như là “trọn gói”. Từ vấn đề liên quan đến nhận diện thương hiệu, quảng cáo, công thức pha chế, công nghệ cho đến việc đào tạo nhân viên. 

  • Vì tên tuổi thương hiệu nhượng quyền trà sữa đã có danh tiếng, bạn sẽ không mất nhiều chi phí đầu tư vào xây dựng nhận diện.

  • Kinh doanh nhượng quyền cũng gặp ít rủi ro hơn so với việc bạn tự mở quán trà sữa riêng. Bởi vì, thương hiệu nhượng quyền đã có vị thế trên thị trường, đồng nghĩa đã có lượng khách quen ổn định. 

Nhược điểm

Mô hình kinh doanh nào cũng có mặt ưu điểm và hạn chế riêng, loại hình nhượng quyền cũng không ngoại lệ:

  • Trong quá trình kinh doanh, bên nhận quyền cần đáp ứng những yêu cầu, quy định mà bên nhượng quyền đưa ra. Điều này, đôi khi vô tình làm giảm đi sự sáng tạo trong kinh doanh.

  • Thời gian bị giới hạn, do vậy nếu muốn tiếp tục bạn phải ký lại hợp đồng và chi trả một khoản phí nhượng quyền mới.

  • Nếu chỉ cần có một cửa hàng trong hệ thống “dính phốt”, chắc chắn công việc kinh doanh của bạn cũng bị ảnh hưởng theo.

Vì thế, nếu muốn theo đuổi mô hình kinh doanh nhượng quyền, bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn đơn vị hợp tác không chỉ uy tín mà còn phải đảm bảo về chất lượng thức uống và dịch vụ.

Lilak - Thương hiệu nhượng quyền trà sữa, đồ ăn vặt đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nhất hiện nay. Nhờ sự đa dạng và chỉnh chu trong từng sản phẩm, Lilak không chỉ được đông đảo khách hàng yêu mến, mà còn thành công mở hơn 300 cửa hàng nhượng quyền trên cả nước.

Khi lựa chọn Lilak để hợp tác các chủ đầu tư sẽ được:

  • Sở hữu hàng trăm công thức pha chế độc quyền.

  • Hỗ trợ chiến dịch marketing, PR, chạy quảng cáo trên các nền tảng trong suốt thời hạn hợp đồng.

  • Tư vấn setup quán để tối ưu chi phí nhất

  •  Chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo nhân sự, quản lý đến khi thuần thục.

Nếu các chủ đầu tư muốn hợp tác kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu Lilak, hãy liên hệ qua số Hotline 0924.66.88.77 để được tư vấn và trao đổi chi tiết hơn.

Mô hình kinh doanh quán trà sữa truyền thống

Những quán trà sữa truyền thống thường bạn sẽ bắt gặp nhiều ở những nơi như trường học, chợ hay khu vực dân cư đông đúc. Loại mô hình kinh doanh trà sữa này gần đây không còn mở rộng nhiều như trước. Lý do đến từ việc người thưởng thức cảm thấy lo ngại sức khỏe của họ sẽ bị ảnh hưởng, bởi nguồn nguyên liệu giá rẻ không đảm bảo được về chất lượng.

Mô hình kinh doanh quán trà sữa xe đẩy

Nếu chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thì kinh doanh trà sữa xe đẩy lưu động là một mô hình đáng để bạn cân nhắc. Tuy nhiên, khi không có quầy cố định bạn sẽ bị phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết, cũng như rất khó xây dựng thương hiệu riêng.

Mô hình kinh doanh quán trà sữa kết hợp cafe

Đây là một mô hình kinh doanh phổ biến trên thị trường, nhưng đa phần các doanh nghiệp lớn mới triển khai vì chi phí đầu tư rất cao. Mặc dù, việc tích hợp các loại trà sữa với cà phê giúp các thương hiệu đồ uống dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hơn. 

Mô hình kinh doanh quán trà sữa kết hợp ăn vặt

Mô hình này thường “đánh” vào nhóm khách hàng chủ yếu là học sinh, với menu sẽ vô cùng đa dạng từ trà sữa, trà trái cây và không thể thiếu các món ăn nhanh giá rẻ khác. Mặc dù chi phí không cần bỏ ra chi phí ban đầu quá lớn, nhưng mô hình quán trà sữa kết hợp đồ ăn vặt lại rất khó kiểm soát được chất lượng và tính an toàn thực phẩm. 

mo-hinh-kinh-doanh-tra-sua

Mô hình kinh doanh quán trà sữa và thú cưng

Ngày nay, những quán trà sữa phục vụ đồ uống trong không gian toàn thú cưng (thường là chó hoặc mèo) được nhiều khách hàng ủng hộ, nhất là những người yêu động vật. Nhưng vận hành mô hình kinh doanh trà sữa kiểu này, đòi hỏi chủ quán phải có kiến thức về chăm sóc và vệ sinh thường xuyên cho tụi “con sen”, “con boss” để chúng có sức khỏe tốt khiến khách hàng thoải mái trải nghiệm dịch vụ. 

Mô hình kinh doanh quán trà sữa tự chọn

Là dạng mô hình giống như buffet trà sữa, quán sẽ chú trọng vào quầy topping để khách hàng thỏa thích chọn theo sở thích. Vì sự độc lạ và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, cho dù không quảng cáo thì những quán trà sữa tự chọn vẫn mang về doanh thu “khủng” mỗi ngày.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về 7 mô hình kinh doanh quán trà sữa đầu tư thấp, thu lợi nhuận cao trên đây sẽ giúp các chủ quán lựa chọn loại hình phù hợp với mình nhất. Hãy liên hệ cho Lilak qua số Hotline nếu bạn muốn trở thành chủ của một quán trà sữa nổi tiếng mà nguồn vốn còn hạn hẹp, đảm bảo đội ngũ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình.

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

hotline
Liên hệ qua Zalo
Liên hệ qua Facebook
popup

Số lượng:

Tổng tiền: