Có bao giờ bạn thắc mắc không biết chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền là bao nhiêu? Nếu có, những nội dung sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về vấn đề này.
Trong những năm gần đây, trà sữa đã trở thành thức uống quen thuộc, thu hút đối với mọi người. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh này và phân vân không biết mức chi phí nhượng quyền trà sữa là bao nhiêu, hãy dành thời gian đọc qua bài viết sau.
Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền hốt bạc
Mở quán trà sữa nhượng quyền là gì?
Quán trà sữa nhượng quyền là mô hình kinh doanh đang được các cá nhân, tổ chức yêu thích bởi có thể tiến hành hoạt động theo hình thức là chi nhánh của thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Trong quá trình hợp tác, các cá nhân có thể toàn quyền quyết định hạng mục kinh doanh, chương trình khuyến mãi,… quản lý nhượng quyền chỉ tiến hành giám sát về chất lượng và dịch vụ của sản phẩm.
Ưu nhược mở quán kinh doanh trà sữa nhượng quyền
Nếu muốn tiến hành hình thức kinh doanh này, bạn nên nắm được một số ưu nhược điểm cụ thể như sau:
Với chủ thương hiệu
Ưu điểm
-
Thương hiệu có thể mở rộng thị trường kinh doanh, từ đó tiếp cận được nhiều người dùng và nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.
-
Giảm thiểu nguồn chi phí đáng kể cho việc marketing mà vẫn đảm bảo tăng doanh thu từ khoản phí nhượng quyền.
-
Tạo ra được mạng lưới liên kết, hỗ trợ lẫn nhau về kinh doanh, thương mại và tài chính.
-
Tận dụng được tối đa nguồn lực ở nhiều tỉnh thành khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả vào thị trường mới mà không vướng phải các thủ tục pháp lý phức tạp.
Nhược điểm
-
Việc kiểm soát tình hình cửa hàng trà sữa đôi lúc phức tạp, khó giải quyết.
-
Những cơ sở kinh doanh thương hiệu nhượng quyền có thể xảy ra tranh chấp.
-
Những cửa hàng nhượng quyền hoạt động không tốt làm ảnh hưởng uy tín của thương hiệu.
Với đối tác nhượng quyền
Ưu điểm
-
Bởi vì các thương hiệu nhượng quyền đều nổi tiếng trước, do đó sự uy tín của thương hiệu sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng.
-
So với việc tự mở quán trà sữa riêng, chi phí nhượng quyền trà sữa luôn rẻ hơn bởi được hỗ trợ về nhiều mặt khác nhau.
-
Chất lượng các dịch vụ hoặc sản phẩm đều được tiêu chuẩn hóa và kiểm soát chặt chẽ theo quy chuẩn để phù hợp với thị trường và đối tượng khách hàng.
-
Trong quá trình hợp tác, bạn có thể học được nhiều kỹ năng quản lý kinh doanh một cách bài bản kết hợp với các chiến lược marketing khuyến mãi của thương hiệu để thu hút người dùng.
Nhược điểm
-
Mặc dù mang nhiều ưu điểm và có thể đem lại lợi nhuận lớn, tuy nhiên đây sẽ không phải thương hiệu của riêng bạn.
-
Nếu công ty mẹ nhượng quyền gặp rắc rối, rất có thể cơ sở kinh doanh của bạn phải chia sẻ rủi ro với họ.
-
Trong quá trình kinh doanh, bạn không thể tránh khỏi việc cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong cùng một hệ thống nhượng quyền.
-
Mặc dù là chủ một cơ sở riêng, tuy nhiên bạn vẫn phải bắt buộc hoạt động theo khuôn phép được quy định sẵn, do đó đôi khi không thể phát huy được khả năng sáng tạo dấu ấn cá nhân.
Các chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền
Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có các quy định khác nhau, do đó chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các chi phí sẽ đều dựa vào những mục cơ bản như sau:
Phí nhượng quyền
Trong các loại phí, chi phí nhượng quyền trà sữa là loại phí lớn nhất và là mức phí giúp cá nhân, tổ chức có quyền sử dụng thương hiệu trong 3 năm. Với một số thương hiệu, đôi khi phí nhượng quyền còn được sử dụng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng.
Phí nguyên liệu
Đây là loại phí có yêu cầu bắt buộc đối với đơn nhập nguyên liệu đầu tiên. Sau lần đó, tùy vào tình hình kinh doanh của cửa hàng mà phí nguyên liệu cũng sẽ khác nhau.
Phí giám sát
Mỗi thương hiệu hoặc khu vực sẽ có một mức phí giám sát khác nhau. Đây là khoản tiền để các công ty tư vấn cho đại lý về chương trình khuyến mãi hoặc các nghiệp vụ của thương hiệu.
Phí thiết kế
Gần giống phí nhượng quyền, phí sửa chữa và thiết kế cũng là một khoản chi phí khá tốn kém và đòi hỏi cá nhân doanh nghiệp phải đầu tư. Không chỉ vậy, đôi khi các thương hiệu nhượng quyền còn đòi hỏi mặt bằng có diện tích lớn và nằm ở khu đông dân cư khiến mức phí bị đẩy cao hơn cả.
Lilak - Mô hình quán trà sữa nhượng quyền tối ưu chi phí, lợi nhuận cao
Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu là thương hiệu uy tín lại có mức chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền tối ưu, mang lại nhiều lợi nhuận, hãy liên hệ Lilak. Không chỉ cung cấp dòng sản phẩm trà sữa, chúng tôi còn là thương hiệu nhượng quyền nhiều loại thức uống, đồ ăn vặt phù hợp với giới trẻ.
Với mong muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh, Lilak luôn hỗ trợ khách hàng hết mình trong quá trình nhượng quyền. Không chỉ tư vấn bài bản, cụ thể để đối tác có thể hiệu về quy trình diễn ra, Lilak còn luôn theo sát, hỗ trợ tối đa trong quá trình kinh doanh để bạn có thể nhanh chóng hoàn vốn, thu lợi nhuận.
Đặc biệt, nhằm san sẻ nỗi lo về nguồn vốn nhượng quyền, thương hiệu luôn cố gắng tối ưu chi phí đi kèm với cam kết không thu phụ phí trong suốt thời gian hợp tác. Do đó, chi phí nhượng quyền trà sữa tại thương hiệu luôn rẻ hơn nhiều so với thị trường.
Vì những lý do đó, Lilak đang là cái tên khá thu hút với những cá nhân, đơn vị có nhu cầu kinh doanh thương hiệu trà sữa nhượng quyền. Khi cần tìm hiểu kỹ hơn về mức phí và quy trình hợp tác, hãy liên hệ chúng tôi qua:
-
Lilak Việt Nam
-
Tổ hợp chuỗi nhượng quyền thương hiệu F&B lớn nhất Việt Nam
-
Hotline nhượng quyền: 0924.66.88.77